Tin tức – Subaru – lao động Nhật Bản https://subarujp.vn Mon, 20 Mar 2023 08:54:33 +0000 vi-VN hourly 1 https://wordpress.org/?v=5.3.2 QUY TRÌNH thủ tục đi xuất khẩu lao động Nhật Bản https://subarujp.vn/quy-trinh-thu-tuc-di-xuat-khau-lao-dong-nhat-ban/ https://subarujp.vn/quy-trinh-thu-tuc-di-xuat-khau-lao-dong-nhat-ban/#respond Mon, 20 Mar 2023 08:54:33 +0000 http://subarujp.vn/?p=2726 Read more]]> Đi XKLĐ Nhật Bản ngày càng thu hút sự quan tâm của người lao động. Bởi đi Nhật làm việc giúp NLĐ có thu nhập cao để cải thiện cuộc sống. Đồng thời sau khi về nước trình độ tay nghề được nâng cao, cơ hội việc làm rộng mở. Tuy nhiên, còn rất nhiều những thắc mắc về thủ tục đi Nhật, quy trình đi xklđ Nhật Bản. 

Để giúp các bạn có cái nhìn tổng quát hơn, SUBARU VN đã tổng hợp lại một cách chi tiết nhất về quy trình, thủ tục sang Nhật làm việc mới nhất hiện nay. Hy vọng sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho những bạn có dự định đi xuất khẩu Nhật Bản trong thời gian tới

Đối tượng tham gia chương trình việc làm Nhật Bản

+ Nam, nữ: Độ tuổi từ 18-35 tuổi (một số đơn hàng đặc biệt nhận đến tuổi 40)
+ Tốt nghiệp cấp II trở lên
+ Nam: Cao từ 1,60 m trở lên, nặng 50 kg trở lên
+ Nữ: Cao từ 1,48 m trở lên, nặng 40 kg trở lên
+ Có sức khỏe tốt, không có dị tật, không mắc các bệnh truyền nhiễm, …
+ Ưu tiên các ứng viên có kinh nghiệm làm việc thực tiễn.
+ Chưa từng tham gia chương trình thực tập sinh kỹ năng tại Nhật Bản, chưa từng xin visa vào Nhật Bản Dưới đây là các bước đi xklđ nhật bản chi tiết. Để từ đó giúp bạn hiểu rõ hơn những việc mình sẽ phải thực hiện từ khi đăng ký hồ sơ tham gia chương trình đến lúc xuất cảnh và về nước.

Quy trình đi XKLĐ Nhật Bản, thủ tục đi Nhật MỚI nhất 2023

Đăng ký và sơ tuyển ứng viên

Để tham gia chương trình, các ứng viên phải đáp ứng đủ các điều kiện cơ bản như độ tuổi, chiều cao, cân nặng, trình độ học vấn…Quá trình sơ tuyển ứng viên sẽ giúp lựa chọn ra các ứng viên đủ điều kiện làm việc tại Nhật Bản

Khám sức khỏe 

Khi đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện sơ tuyển đầu vào, bạn sẽ được Công ty SUBARU VN đưa đi khám sức khỏe tại các bệnh viện đủ điều kiện khám và chứng nhận sức khỏe cho NLĐ Việt Nam đi làm việc tại nước ngoài.Bước khám sức khỏe nhằm tìm ra những ứng viên đủ điều kiện sức khỏe để đi làm việc tại nước ngoài. Trước khi đi khám sức khỏe, bạn cần lưu ý không uống nước có ga, nước ngọt hay các chế kích thích.

Đào tạo trước khi phỏng vấn

Thủ tục sang Nhật làm việc không thể thiếu đó là khi đã đạt sức khỏe, bạn sẽ tham gia khóa học tiếng Nhật ngắn hạn và kỹ năng phỏng vấn đơn hàng. Thời gian của khóa học là 5 ngày. Khóa học này sẽ giúp bạn trang bị những kiến thức cần thiết như chào hỏi tiếng Nhật cơ bản, cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật và những kỹ năng cần thiết trong quá trình phỏng vấn đơn hàng đi Nhật. Kết thúc khóa học, bạn sẽ được nhân viên công ty tư vấn để lựa chọn công việc phù hợp.

Phỏng vấn đơn hàng đi Nhật

Tùy vào yêu cầu của nhà tuyển dụng, bạn sẽ tham gia phỏng vấn hoặc thi tuyển tay nghề hoặc phỏng vấn & thi tay nghề. – Phỏng vấn đơn hàng đi Nhật: Gồm phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng hoặc phỏng vấn online tại công ty hoặc tại nhà qua mạng internet như skype, zalo, line…– Thi tuyển trình độ tay nghề: gồm các bài cơ bản như thi tay nghề, thi thể lực, thi kỹ năng, các bài test IQ, … Phần thi này thì có thể thi trực tiếp hoặc online. 

Đào tạo tiếng Nhật 

Sau khi trúng tuyển đơn hàng, bạn sẽ được tham gia khóa đào tạo nâng cao về trình độ tiếng Nhật, năng lực nghề nghiệp để đảm bảo được những yêu cầu của doanh nghiệp Nhật. Thời gian đào tạo tiếng Nhật trung bình khoảng 4 – 6 tháng. Một số đơn đặc biệt của SUBARU VN, xuất cảnh GẤP chỉ yêu cầu học tiếng Nhật từ 2-3 tháng. Ngoài ra, bạn còn được đào tạo những kiến thức cơ bản về văn hóa Nhật Bản và kỹ năng sống ở Nhật. Mục đích giúp bạn sớm hòa nhập với cuộc sống và công việc khi sang làm việc tại Nhật. 

Xuất cảnh và làm việc theo thời hạn hợp đồng

Sau khi hoàn thiện xong mọi hồ sơ, thủ tục xuất khẩu lao động, bạn sẽ xuất cảnh và làm việc tại Nhật theo thời hạn hợp đồng đã ký kết (1 năm hoặc 3 năm).Trong tháng đầu tiên đến Nhật, các bạn thực tập sinh sẽ được nghiệp đoàn cử cán bộ phụ trách hướng dẫn, giúp thích nghi với môi trường làm việc, điều kiện sinh hoạt và đi lại ở Nhật. Phía xí nghiệp tại Nhật cũng sẽ đào tạo những kiến thức, kỹ năng cơ bản. Nhằm giúp các bạn sớm nắm bắt được công việc, tiếp cận máy móc, trang thiết bị, an toàn lao động, …

Trở về Việt Nam khi hết hạn hợp đồng

Khi hết hạn hợp đồng lao động, bạn trở về Việt Nam thì hãy trực tiếp công ty phái cử để làm thủ tục thanh lý hợp đồng. Đồng thời, bạn sẽ được công ty hướng dẫn chi tiết về thủ tục lấy tiền hoàn thuế nenkin. Đặc biệt, từ ngày 1/11/2017 Chính phủ Nhật Bản cho phép lao động nước ngoài quay trở lại Nhật lần 2 với mức lương và chế độ rất hấp dẫn. 

]]>
https://subarujp.vn/quy-trinh-thu-tuc-di-xuat-khau-lao-dong-nhat-ban/feed/ 0
Kimono – Trang phục làm say đắm lòng người https://subarujp.vn/kimono-trang-phuc-lam-say-dam-long-nguoi/ https://subarujp.vn/kimono-trang-phuc-lam-say-dam-long-nguoi/#respond Tue, 04 Aug 2020 07:38:03 +0000 http://subarujp.vn/?p=2575 Read more]]>

Kimono – quốc phục Nhật Bản. Ở mỗi đất nước sẽ có một trang phục khác nhau, nếu như ở Việt Nam có áo dài thì ở Nhật Bản có Kimono. Nhắc đến Kimono người ta sẽ nghĩ ngay đến xứ Phù Tang với hình ảnh người phụ nữ đẹp, kiêu sa ở Xứ Sở Hoa Anh Đào.

Đây là loại trang phục được những người phụ nữ Nhật Bản sử dụng như nghi phục chính thức và là trang phục độc đáo nhất. Ai ghé thăm nơi đây đều muốn trải nghiệm mặc nó một lần, ngoài ra ở Việt Nam hiện nay cũng bắt đầu xuất hiện những quán trà để trải nghiệm với nó. Vậy trang phục này có gì mà người ta thích thú đến vậy? Hãy cùng tôi tìm hiểu tất tần tật về Kimono nhé!

Kimono là gì?

Kimono được may từ các loại vải dệt từ các nguyên liệu tự nhiên như : vải lanh, vải bông, vải lụa. Riêng áo mùa hè được làm từ vải Cotton. Đây vừa là loại y phục truyền thống vừa là một tác phẩm nghệ thuật của Nhật Bản. Đã được người Nhật sử dụng vài trăm năm và ngày nay chúng thường được sử dụng trong các dịp lễ tết, lễ cưới hoặc trà đạo. Áo cho nam giới thường thì tối màu hơn nữ giới.

Lịch sử kimono

Kimono thực chất là quần áo nói chung nhưng trải qua thời gian với nhiều thay đổi nó đã trở thành tên gọi riêng của loại trang phục truyền thống này.

Du nhập vào Nhật Bản vào khoảng đầu thế kỷ thứ VII, thời đại trị vì của vua Heian dưới dạng những bộ đồ lót cotton, nhưng mãi đến sau này khi người Nhật đã tìm hiểu và phát triển theo một kiểu riêng của Nhật Bản thì khi đó chúng mới được đón nhận và phát triển một cách nhanh chóng để trở thành trang phục truyền thống của Nhật bản hiện nay. Trong triều đại Heian có một công nghệ làm Kimono mới được phát triển nhưng đến thời Nara đã vận dụng công nghệ đó và làm hình dáng của bộ Kimono trở nên dễ mặc hơn và phù hợp với mọi thời tiết .

Vào thời Kamakura và thời Muromachi thời kỳ của các võ sĩ đạo Nhật Bản, bộ trang phục Kimono đã được các đạo sĩ sử dụng thành những bộ trang phục hàng ngày. Áo dành cho nam giới và cả nữ giới đều có điểm khác biệt riêng. Các võ sĩ đạo cũng đã tạo ra cho mình một bộ y phục riêng khi lên võ đài với tên gọi là Hakama.

Dưới thời Edo, Kimono có 1 sự thay đổi nhẹ ở phần thắt lưng giúp cho bộ trang phục trở nên gọn nhẹ hơn  đồng thời còn tôn được dáng người của họ , ngoài ra có tác dụng trang trí và tính thẩm mỹ cao khi nhìn vào tạo cảm giác thoải mái chứ không xuề xòa như trước đây.

Xem thêm: Những nét văn hóa đặc sắc của người Nhật

Các loại Kimono

Furisode Kimono

Là loại áo dài chỉ dành riêng cho các cô gái chưa có chồng. Trong xã hội của Nhật, mặc Furisode  là một tuyên bố rõ ràng rằng một cô gái độc thân đã sẵn sàng kết hôn. Và được dùng để mặc trong các ngày lễ lớn, như đi dự đám cưới hoặc là dự một buổi tiệc trà.

Tomesode Kimono

Là một chiếc váy chính thức mặc bởi phụ nữ đã có chồng. Thường được mặc cho các nghi lễ đám cưới bởi những người thân nữ đã kết hôn của cô dâu hoặc chú rể. Đặc biệt trong các sự kiện tổ chức tại hoàng cung nghiêm cấm mặc Tomesode màu đen bởi màu đen được coi là màu của tang tóc.

Houmongi Kimono

Là một loại Kimono được tạo ra lần đầu tiên vào thời Taisho có thể nói đây là một loại tương đối mới từ trước đến nay. Mà kể cả phụ nữ có chồng và độc thân đều mặc được, trong các sự kiện xã hội như lễ cưới, gặp mặt, phỏng vấn hôn nhân, tiệc trà, thăm nhà và một số sự kiện khác.

Tsukesage Kimono

Tsukesage khá giống với Houmongi được mặc trong các buổi tiệc trà, cắm hoa và đám cưới của bạn bè. Loại trang phục này. Nó thường có hoa văn chạy dọc thân và lưng áo , đắp ở đỉnh vai , các họa tiết trên áo sáng và rất rực rỡ.

Komon Kimono

Đây là bộ trang phục không thể thiếu trong tủ đồ Kimono, dùng để mặc cho các chuyến đi đến thị trấn, đến nhà bạn bè trong mọi tình huống bên ngoài nhà nhưng không chính thức.

Tsumugi Kimono

Là bộ trang phục dành cho tầng lớp nông dân và thường dân nên khá đơn giản, được mặc vào các buổi tiệc tùng, trà đạo, cắm hoa và đám cưới của bạn bè. Tạo cho người mặc sự thoải mái.

Yukata Kimono

Yukata là một loại Kimono, thời xưa thường được mặc khi tắm bồn, mặc vào chiều tối mát mẻ và được dùng khi làm quần áo ngủ. Nó xuất hiện với kiểu dáng phong phú đơn giản dễ mặc, nếu ai muốn biết về văn hóa Nhật Bản có cơ hội dễ dàng sở hữu 1 chiếc Yukata.

Shiromaku Kimono

Có thể nói đây là trang phục cưới truyền thống của những cô gái Nhật Bản bởi nếu đám cưới diễn ra theo truyền thống thì cô dâu sẽ phải mặc loại Shiromaku. Bộ áo này chỉ có một màu duy nhất là màu trắng vì nó tượng trưng cho sự tinh khiết của cô dâu về cả thể xác lẫn tinh thần.

Trên đây là các loại Kimono được người Nhật Bản sử dụng trong các dịp quan trọng cũng như ngày thường từ những bộ áo trải nghiệm qua những thời kỳ thăng trầm của lịch sử người Nhật đã nâng tầm lên thành 1 vị trí trang trọng, trở thành bộ quốc phục của một dân tộc, trở thành một thương hiệu gắn liền với đất nước. Một trong những dấu hiệu đặc trưng không thể nhầm lẫn với bất kỳ quốc gia nào khác.

Cách may và sản xuất

Cách may của Kimono nữ khá đơn giản với chỉ 1 phương pháp: 1 miếng vải dài 12-13m và rộng 36–40 cm được cắt thành 8 mảnh (5 mảnh đối với nam). Những mảnh này được khâu thủ công lại với nhau để tạo ra hình dáng cơ bản của nó.

Tất cả đường may đều dựa trên đường thẳng. Tất cả mảnh vải đều được dùng, không có phần nào bị bỏ đi. Thông thường, loại vải được sử dụng là lụa nhưng yukata (kimono dùng vào mùa hè) được làm bằng vải cotton. Công dụng của việc may bằng 8 mảnh vải khiến cho việc tháo kimono ra để thay thế, sửa các lỗi như cũ, bạc màu, vải bị hỏng dễ dàng hơn.

Kimono có màu nhờ hai cách: vải được dệt từ các sợi chỉ có màu khác nhau hoặc vải dệt được đem nhuộm màu. Một ví dụ về loại vải dệt bằng chỉ màu là oshima-tsumugi. Nó được dệt trên đảo Amami-Oshima ở phía nam Kyushu. Loại vải này chắc bền và bóng. Một ví dụ khác là yuki-tsumugi ở thành phố Yuki, quận Ibaraki. Nó bền đến mức nó vẫn còn có thể tồn tại sau hơn 300 năm.

Việc nhuộm Kimono bắt đầu với vải dệt trắng, sau đó sẽ được vẽ hay thêu họa tiết lên. Kỹ thuật này tạo ra những loại vải nhiều màu sắc. Một ví dụ về việc nhuộm vải là kyo-yuzen, ở Kyoto và được nhận biết bởi sự tỉ mỉ, màu sắc phóng khoáng. Một ví dụ khác là kaga-yuzen, ở thành phố Kanazawa. Nó được nhận biết bởi những hình ảnh thiên nhiên thực tế.

Lợi ích của vải dệt bằng chỉ màu là nó có màu đều cả 2 mặt nên nếu mặt trước của vải bị bạc màu thì có thể lật sang mặt kia để dùng. Còn lợi thế của vải nhuộm là nếu màu bị phai, thì ta nhuộm màu mới để dùng tiếp.

Chi phí lớn

Một bộ kimono của phụ nữ có thể lên đến 10.000 USD. Một bộ kimono hoàn thiện, bao gồm kimono, áo lót, thắt lưng obi, tất, guốc gỗ tabi, các loại dây cột và các phụ kiện khác có thể >20.000 USD. Riêng giá của một obi có thể đến vài nghìn USD.

Tuy nhiên, hầu hết những bộ kimono của những người có sở thích mặc kimono hoặc những người hành nghề nghệ thuật truyền thống đều ít tốn kém hơn. Một số người tự  may kimono và áo lót theo chuẩn có sẵn, hoặc bằng cách tái sử dụng những kimono cũ. Các loại vải rẻ và dệt bằng máy có thể thay thế các loại lụa dệt và nhuộm thủ công truyền thống. Loại hình kinh doanh kimono cũ cũng phát triển ở Nhật Bản. Những loại này ít tốn kém hơn, chỉ khoảng 6 USD. Tuy nhiên, các loại obi dành cho phụ nữ vẫn là đắt nhất.

Tuy những chiếc obi có hoạ tiết đơn giản hoặc không hoạ tiết chỉ tốn khoảng 18 USD, nhưng một chiếc obi có hoa văn đã qua sử dụng có thể lên đến hàng trăm USD vì để làm ra chúng cần những thợ thủ công nhiều kinh nghiệm. Obi cho nam giới, ngay cả những chiếc làm bằng lụa đều thường rẻ hơn, bởi chúng có chiều ngang hẹp và ngắn hơn, ít hoạ tiết hơn của người nữ.

Đây là loại trang phục có bề dày lịch sử lâu đời thì rõ ràng nó như 1 công trình vĩ đại được duy trì và phát triển cho đến ngày nay. Và không biết bao nhiêu người vẫn muốn một lần đến với đất nước Nhật Bản để có cơ hội khoác lên mình bộ trang phục thuần túy này.

]]>
https://subarujp.vn/kimono-trang-phuc-lam-say-dam-long-nguoi/feed/ 0
Sự thật về đi XKLD ngành xây dựng Nhật Bản https://subarujp.vn/su-that-ve-di-xkld-nganh-xay-dung-nhat-ban/ https://subarujp.vn/su-that-ve-di-xkld-nganh-xay-dung-nhat-ban/#respond Mon, 03 Aug 2020 07:31:23 +0000 http://subarujp.vn/?p=2551 Read more]]> Rất nhiều lao động hiểu sai khi có định hướng đi xuất khẩu lao động Nhật Bảnngành xây dựng. Đây là những suy nghĩ chung của mọi người khi nhìn nhận vào ngành xây dựng nước ta, nhìn vào sự thiếu thốn trong đời sống sinh hoạt của những công nhân tại các công trường. Japan.net.vn sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn ngành xây dựng Nhật Bản qua bài viết sau:

Xây dựng là ngành có nhu cầu tuyển chọn đi XKLĐ Nhật Bản nhiều nhất

I/  ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, MỨC LƯƠNG ĐƠN HÀNG XÂY DỰNG NHẬT BẢN

MỨC LƯƠNG
 Công việc vất vả hơn chính vì vậy đơn hàng xây dựng tổng hợp Nhật Bản có mức lương khá cao. Thông thường mức lương của TTS đơn hàng cốp pha Nhật Bản khoảng 30-35 triệu/ tháng. Sau khi trừ các khoản chi phí, thu nhập về tay của lao động trên 20 triệu. Đặc biệt nhu cầu xây dựng tại Nhật Bản RẤT LỚN, chính vì vậy lao động làm trong ngành này có rất nhiều làm thêm, mức lương người lao động bao gồm làm thêm có thể hơn 50 triệu/ tháng
CHI PHÍ
Các đơn hàng xây dựng thuộc top đơn hàng có mức chi phí thấp nhất chính vì vậy đây sẽ là lựa chọn cho nhiều lao động không dư dả về tài chính
Hiện tại để tham gia người lao động sẽ bỏ ra các khoản chi phí gồm:

  • Chi phí khám sức khỏe
  • Đào tạo tiếng, tay nghề
  • Tiền Dịch Vụ
  • Phí hồ sơ, dịch thuật
  • Visa, giấy tờ, vé máy bay
  • Phụ phí phát sinh ngoài (vali, đồng phục,…) (nếu có) 

Tùy vào từng đơn hàng mà chi phí của các đơn hàng sẽ có sự chênh lệch. Xem ngay: Chi phí đi XKLĐ Nhật Bản hết bao nhiêu?

ĐIỀU KIỆN THAM GIA 

Nhu cầu tuyển dụng đơn hàng xây dựng tổng hợp nhiều do đó điều kiện tham gia không quá khắt khe, bạn có thể tham khảo 1 số điều kiện cơ bản sau:

  • Yêu cầu về ngoại hình, độ tuổi

 – Nam Độ tuổi: 19-40
– Ngoại hình: cao trên 1m60, nặng trên 50 kg Tham khảo thêm bài viết: Chiều cao, cân nặng chuẩn để đi Nhật xuất khẩu lao động Nhật Bản

  • Yêu cầu về sức khỏe

Yếu tố sức khỏe luôn được xí nghiệp đặc biệt quan tâm khi lựa chọn lao động sang làm việc. Để ứng tuyển được đơn hàng mộc cốp pha, người lao động cần đáp ứng yêu cầu sau:
– Có sức khỏe tốt, không mắc 1 trong 13 nhóm bệnh bị cấm đi XKLĐ Nhật
– Chấp nhận cả các TTS có hình xăm, rối loạn sắc giác, mắt cận

  •  Yêu cầu khác

– Tốt nghiệp THCS trở lên
– Chưa từng xin visa vào Nhật Bản.
– Không có tiền án, tiền sự
– Có kinh nghiệm làm về xây dựng là 1 lợi thế
Để biết mình có đủ điều kiện tham gia đơn hàng xây dựng tổng hợp Nhật Bản không? Đọc ngay: Xuất khẩu lao động Nhật Bản yêu cầu những điều kiện gì?

II/ NHỮNG SỰ THẬT VỀ ĐƠN HÀNG XÂY DỰNG NHẬT BẢN

1. Sinh hoạt
Trước hết, nếu chỉ nhìn vào những lao động xây dựng ở Việt Nam, rõ ràng không ai muốn theo ngành này bởi nó rất vất vả và có điều kiện sinh hoạt kém hơn nhiều so với các ngành nghề khác. Với mỗi công trình, các công nhân thường dựng lều, dựng lán cạnh đó để trông và sinh hoạt tại chỗ, do đó không thể tránh được sự thiếu thốn về sinh hoạt, nguồn nước cũng rất kém.
Trái lại, với công nhân công trường Nhật Bản, họ vẫn làm theo thời gian quy định (8 tiếng/ngày), họ vẫn có nhà riêng để sinh hoạt. Khi xí nghiệp chọn nơi ở cho các công nhân, họ luôn phải đảm bảo điều kiện sinh hoạt như: điện, nước, gas, máy giặt, điều hòa, đi lại,… Nếu thiếu một trong những yếu tố này và làm ảnh hưởng đến đời sống người lao động tức là xí nghiệp đã phạm luật tiếp nhận lao động.
Hàng ngày, công nhân được đưa đón khi làm việc đối với các công trường ở cách xa khu sinh hoạt. Tóm lại, công nhân xây dựng Nhật Bản có cuộc sống sinh hoạt và làm việc tách biệt hoàn toàn đối với môi trường làm việc. Không thể có chuyện gộp chung như các công nhân xây dựng ở Việt Nam.

2. An toàn
Người Nhật, việc đảmg bảo an toàn trong quá trình lao động là vấn đề ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên cách thực hiện thì hoàn toàn khác, và cách đảm bảo an toàn lao động của người Nhật tiên tiến và quy chuẩn hơn ở Việt Nam rất nhiều lần.  

Đào tạo giàn giáo Nhật Bản tại trung tâm đào tạo

Đối với các công cụ, máy móc được sử dụng trong ngành xây dựng, tất cả đều theo quy chuẩn an toàn thế giới,  luôn có tuổi thọ và thời hạn sử dụng tối đa theo quy đinh an toàn lao động.
Mỗi người lao  động khi sang Nhật làm việc đều được đóng bảo hiểm, đối với mỗi cá nhân khi gặp tai nạn liên quan đến tính mạng sẽ được nhận khoản tiền bảo hiểm từ 2,5-4 tỷ đồng. Vì vậy không xí nghiệp hoặc cơ quan chức năng nào dám để cho người lao động của mình rơi vào tình trạng không an toàn.
Nếu bạn muốn biết cụ thể về tính chất của các đơn hàng xây dựng thì đọc bài viếtĐi XKLĐ Nhật ngành xây dựng có vất vả và nguy hiểm không? này nhé!

3. Thu nhập
Đối các bạn có ý định đi tham gia XKLĐ tại Nhật Bản ngành xây dựng, thì mức lương của lao động tại đây là điều nhận được rất nhiều sự quan tâm. Vậy lương của các lao động đi đơn hàng xây dựng ở Nhật Bản có cao không? Hầu hết tất cả các hợp đồng lương thì lao động ngành xây dựng vẫn có thu nhập nhỉnh hơn so với cách ngành nghề khác bởi đặc thù và tính chất công việc ( để xem thêm vềmức lương đi XKLĐ Nhật Bản bạn có thể tham khảo tại đây ).

Đơn hàng xây dựng thường làm việc ngoài trời

Một điều khá bất lợi khi làm việc ngành xây dựng là làm việc ngoài trời, tuy ở Nhật Bản ít có những cái nắng gay gắt như ở miền Bắc nước ta là lợi thế lớn nhưng không thể tránh khỏi những ngày mưa tầm tã. Công nhân có thể luân chuyển qua các khâu đoạn khác mà thời tiết không ảnh hưởng nhiều, nhưng nếu mưa nhiều ngày thì khó tránh khỏi phải nghỉ làm và đồng nghĩa với việc mức thu nhập sẽ giảm xuống.

Đối với những ứng viên mong muốn làm xây dựng tại Nhật Bản trong thời gian tới thì cũng không nên quá lo lắng về việc này. Bởi khi ký các hợp lương thì các đơn tuyển chọn lao động xây dựng vẫn có thu nhập nhỉnh hơn so với cách ngành khác.

Hơn nữa, xí nghiệp Nhật rất hiểu lao động Việt Nam, họ cũng hiểu rõ mong muốn tìm kiếm thu nhập của các bạn trong những năm tháng làm việc tại Nhật, họ sẵn sàng cho các bạn tăng ca để có thu nhập hoặc bằng nhiều cách đảm bảo thời gian làm việc của người lao động.

Các bạn TTS đang thi tuyển đơn hàng buộc sắt tại công ty

Hiện tại, công ty có làm việc với nhiều xí nghiệp, phương án họ đưa ra là người lao động được làm các ngày nghỉ để bù với những ngày mưa. Điều này đảm bảo rất tốt thu nhập cơ bản của người lao động khi tham gia xuất khẩu lao động Nhật ngành xây dựng.

>> Tìm hiểu thêm đơn hàng xuất khẩu lao động xây dựng Nhật Bản

4. Công việc không quá khó khăn
Trước hết, khi xác định đi xuất khẩu lao động thì dù đến bất kỳ quốc gia nào, làm bất cứ công việc gì đều vất vả, căng thẳng không kém gì Việt Nam. Nhiều người có nhìn nhận là khi đến các nước tiên tiến làm việc thì công việc cũng nhẹ nhàng hơn. Thực chất thì chỉ có điều kiện sinh hoạt, ăn ở tốt hơn, còn riêng với công việc thì còn căng thẳng hơn rất nhiều, đặc biệt ở Nhật Bản – đất nước vốn được coi là chăm chỉ nhất thế giới.

Khác với các công việc trong nhà máy, trong dây truyền sản xuất, khi XKLĐ Nhật Bản ngành xây dựng người lao động phải đối mặt với nhiều cái thuận lợi và khó khăn, chúng tôi có thể kể đến như sau
Thuận lợi:
– Làm việc ngoài trời, không khí thoáng và dễ chịu hơn
– Công việc không liên tục như trong dây truyền (đứng và luôn tay trong vòng 8 tiếng), có nhiều thời gian chết, nghỉ ngơi
– Có thể trao đổi trong giờ làm việc để nâng cao năng lực tiếng (trong xưởng, tiếng máy rất ồn, nếu không thì theo quy định cũng không được trao đổi trong giờ làm việc).
– Tiếp cận với nhiều máy móc và có thể dễ dàng phát triển tiếp chuyên môn khi về nước
Bất lợi:
– Khó khăn nếu thời tiết vào mùa nắng mưa gay gắt
– Công việc không sạch sẽ như trong xưởng
– Tiêu chuẩn đi khó hơn (thông thường vẫn yêu cầu cao, to, không sợ độ cao)
– Nhìn nhận không tốt từ người xung quanh (đây là điều quyết đinh rất nhiều đến tâm lý tham gia đơn xây dựng của nhiều ứng viên, do tác động của gia đình và người quen nên công việc này cũng không được coi trọng. Thực chất vì tất cả đều đặt hình tượng công nhân xây dựng tại Việt Nam vào các ngành này tại Nhật Bản.

Thi tuyển đơn hàng chống thấm tại công ty

5. Người Nhật rất tôn trọng ngành xây dựng
Ngành xây dựng đặc biệt quan trọng trong nền phát triển của một đất nước và Nhật không nằm ngoài trong số đó. Đối với Nhật Bản, đất nước thường xuyên hứng chịu những trận động đất lớn nhỏ thì việc nâng cao mức độ quan trọng trong việc phát triển ngành xây dựng lên tầm số 1 trên thế giới là điều cả đất nước mong muốn. Được làm việc trong các công trường xây dựng là niềm vui, tự hào của những con người này.
Chúng tôi tuyển kỹ sư xây dựng hoàn toàn như thực tập sinh xây dựng, tuy nhiên họ yêu cầu những người có tiếng Nhật tốt, đọc hiểu bản vẽ công trình và có thể làm tất cả mọi việc mà công nhân khác có thể làm. Không có lý do gì khi những kỹ sư bậc cao tại Việt Nam và Nhật Bản cùng với hàng vạn người công nhân Nhật Bản có cái nhìn rất tốt về công việc họ đang làm thì nhiều lao động phổ thông (không có bất cứ lí do gì ngành xây dựng lại bị từ chối, coi thường ngành này.
Hiện tại, mỗi năm ngành xây dựng Nhật Bản cần 150.000 lao động xây dựng nước ngoài để cung cấp cho ngành này nhằm mục đích tái thiết đất nước sau thiên tai và chuẩn bị cho kỳ Olympic 2020 sắp tới diễn ra trên đất nước mặt trời mọc. Đây có thể nói là cơ hội hiếm có cho những ai mong muốn làm việc, phát triển tay nghề tại Nhật Bản.

Vậy, có nên tham gia đơn hàng xây dựngNhật Bản không?
Từ những phân tích trên, có thể thấy đơn hàng xây dựng là đơn hàng khá tốt, nhu cầu tuyển dụng lớn với chi phí đi thấp, điều kiện tuyển chọn dễ dàng. Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm, hoặc nhiều tuổi mong muốn đi làm những đơn hàng xuất cảnh nhanh, chi phí thấp thì đơn hàng này là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

>>> Nên hay không nên đi xkld Nhật đơn hàng xây dựng tổng hợp?

]]>
https://subarujp.vn/su-that-ve-di-xkld-nganh-xay-dung-nhat-ban/feed/ 0
Hướng dẫn đăng ký nhận trợ cấp cho thực tập sinh thất nghiệp https://subarujp.vn/huong-dan-dang-ky-nhan-tro-cap-cho-thuc-tap-sinh-that-nghiep/ https://subarujp.vn/huong-dan-dang-ky-nhan-tro-cap-cho-thuc-tap-sinh-that-nghiep/#respond Mon, 03 Aug 2020 06:54:35 +0000 http://subarujp.vn/?p=2547 Read more]]> Người lao động ở Nhật đóng bảo hiểm lao động đầy đủ là có quyền nhận trợ cấp thất nghiệp. Thực tập sinh bị mất việc, bị cho nghỉ việc đều có thể đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp.

Do ảnh hưởng của Covid-19 nền kinh tế Nhật gặp nhiều khó khăn dẫn đến cộng đồng người Việt tại Nhật đặc biệt là các bạn thực tập sinh kỹ năng bị mất việc, sa thải, không lương, thậm chí không có chỗ ở, lại không thể về nước.
Chính phủ Nhật ngoài chế độ Gói vay không lãi suất, hay hỗ trợ thay đổi tư cách lưu trú sang “Hoạt động đặc định” để tìm mới, chúng ta còn nhận được trợ cấp thất nghiệp từ chính phủ. 

1. Đối tượng áp dụng
– Thực tập sinh bị sa thải, phải về nghiệp đoàn để tìm công ty mới.
– Thực tập sinh đã hết hạn hợp đồng thực tập nhưng không thể về nước.
Với điều kiện là đối tượng phải mang tư cách cư trú là 「Thực tập kỹ năng」, 「Hoạt động đặc định(không được phép làm việc)」và 「Cư trú ngắn hạn」(Chỉ dành cho những ai đã được phép đổi Visa cho đến ngày 20 tháng 5 từ 「Thực tập kỹ năng」sang 

2. Điều kiện để được nhận trợ cấp
– Đã đóng tiền bảo hiểm thất nghiệp trên 12 tháng: 
Trước 2 năm kể từ ngày thôi việc, bạn cần phải có đóng tiền bảo hiểm thất nghiệp trên 12 tháng. Nhưng trường hợp vì lý do công ty tiếp nhận thợc tập sinh bị phá sản hay là vì muốn cắt giảm biên chế, Trước 1 năm kể từ ngày thôi việc, bạn cần phải có đóng tiền bảo hiểm thất nghiệp tổng cộng lại được trên 6 tháng.
– Tiến hành đăng ký tìm việc mới ở văn phòng địa phương. (Đi lên hellowork tìm việc).

3. Số tiền trợ cấp nhận được là bao nhiêu?
Số tiền trợ cấp cơ bản theo ngày được tính theo lương của người lao động trước khi nghỉ việc.Số tiền trợ cấp cơ bản 1 ngày dành cho người dưới 29 tuổi tối đa 6,395 yên.Từ 30~44 tuổi là 7,100 yên. 

4. Thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp

Những thắc mắc liên quan đến việc nhận Bảo hiểm thất nghiệp (Phụ cấp căn bản):
Nơi giới thiệu việc làm công cộng của Bộ lao động thuộc Thủ đô, Phủ, Huyện, Đạo, các tỉnh. https://www.mhlw.go.jp/kyujin/hwmap.html
Những thắc mắc liên quan đến điều kiện lao động lương bổng trong trường hợp tạm nghỉ việc :Số điện thoại tư vấn dành cho người lao động nước ngoài, Đường giây nóng tư vấn về điều kiện lao động, Góc tư vấn dành cho người lao động nước ngoài :https://www.check-roudou.mhlw.go.jp/soudan/foreigner.html
Những thắc mắc liên quan đến tư cạch cư trú :Trang nhà của Bộ tư pháp http://www.moj.go.jp/content/001319640.pdf
Mọi thắc mắc, thực tập sinh có thể liên hệ tới hotline hỗ trợ tiếng Việt: 0120-250-168 hoặc 0120-221-276 (Tiếng Nhật)

Thông tin chi tiết tham khảo tại đây: https://www.otit.go.jp/files/user/docs/200630-4.pdf

]]>
https://subarujp.vn/huong-dan-dang-ky-nhan-tro-cap-cho-thuc-tap-sinh-that-nghiep/feed/ 0
10 ĐIỀU KIỆN đi xuất khẩu lao động Nhật Bản MỚI NHẤT 2020 https://subarujp.vn/10-dieu-kien-di-xuat-khau-lao-dong-nhat-ban-moi-nhat-2020/ https://subarujp.vn/10-dieu-kien-di-xuat-khau-lao-dong-nhat-ban-moi-nhat-2020/#respond Sat, 25 Jul 2020 07:29:41 +0000 http://subarujp.vn/?p=2531 Read more]]> Điều kiện xuất khẩu lao động Nhật Bản là gì? hay điều kiện đi Nhật như thế nào? xuất khẩu lao đông Nhật Bản cần những gì…Luôn là vấn đề nhận được sự quan tâm đặc biệt của lao động Việt khi có dự định đăng ký tham gia chương trình xuất khẩu lao động tại Nhật Bản. Nếu bạn cũng đang đi tìm câu trả lời cho câu hỏi điều kiện đi xklđ Nhật Bản thì hãy đọc ngay nội dung bài viết dưới đây nhé! 

Điều kiện xuất khẩu lao động Nhật Bản 2020

Xuất khẩu lao động Nhật Bản là một trong 3 thị trường việc làm “hot” của lao động Việt Nam. Chỉ tính riêng năm 2018, cả nước đã có 68.737 người sang Nhật làm việc tại các cơ sở sản xuất của Nhật Bản. Hiện tổng số lao động Việt sinh sống và làm việc tại Nhật đã lên tới con số hơn 100.000 người. Lý do chính mà nhiều lao động Việt lựa chọn thị trường Nhật Bản đó là: mức lương cao, ổn định; môi trường làm việc hiện đại; chế độ cho người lao động tốt. 
Tuy nhiên, để có thể đi Nhật làm việc, người lao động cần phải đáp ứng được tất cả các điều kiện đi thực tập sinh Nhật Bản mà nhà tuyển dụng Nhật Bản yêu cầu. 

Dưới đây là 10 điều kiện xuất khẩu lao động Nhật Bản cập nhật MỚI NHẤT 2020 – người lao động cần biết:

1. Điều kiện đi xuất khẩu Nhật về độ tuổi

Thông thường, điều kiện đi xklđ Nhật Bản về độ tuổi là từ đủ 18 – 35 tuổi. Ngoại trừ một số đơn hàng hợp đồng 1 năm lấy đến độ tuổi 40 hay một số đơn hàng đặc biệt khác. Tùy vào từng đơn hàng, nhà tuyển dụng Nhật Bản sẽ yêu cầu lấy độ tuổi khác nhau.

2. Điều kiện về trình độ văn hóa và chuyên môn

Để đủ điều kiện đi xuất khẩu Nhật Bản ngành nghề lao động phổ thông, người lao động tối thiểu phải TỐT NGHIỆP CẤP II trở lên. 

3. Điều kiện đi Nhật về ngoại hình

– Đối với Nam: Cao 1m60 trở lên, nặng 50 kg trở lên
– Đối với Nữ: Cao 1m48 trở lên, nặng 40 kg trở lên

Nhiều ngành nghề rất coi trọng điều kiện về ngoại hình của người lao động. Các chủ xí nghiệp, nghiệp đoàn tại Nhật Bản thường phỏng vấn trực tiếp người lao động để tuyển chọn các ứng viên. Có những đơn hàng yêu cầu cao hơn hoặc có thể giảm tiêu chí về chiều cao 1-2 cm cho người lao động.
– Yêu cầu ngoại hình cân đối, không quá gầy hay quá mập

4. Điều kiện sức khỏe để đi Nhật

Bất kỳ lao động nào trước khi tới Nhật Bản làm việc đều phải đảm bảo yêu cầu về sức khỏe và có giấy chứng nhận đủ điều kiện sức khỏe đi làm việc ở nước ngoài từ cơ quan y tế của Việt Nam. Những lao động bị mắc các bệnh như lao phổi, tim, viêm gan B, mù màu, ….đều không đủ điều kiện đi xuất khẩu Nhật Bản.

5. Yêu cầu kinh nghiệm làm việc

Tùy vào từng đơn hàng đi Nhật sẽ yêu cầu người lao động có kinh nghiệm làm việc hay không cần kinh nghiệm làm việc. Thường thì những đơn hàng không yêu cầu kinh nghiệm gồm lắp ráp linh kiện điện tử, chế biến thực phẩm, đúc nhựa, gia công cơ khí, hoàn thiện nội thất ô tô,… Những đơn hàng yêu cầu kinh nghiệm thường là hàn – xì, điều khiển máy, may mặc, …
Đối với những lao động muốn thi tuyển đơn hàng yêu cầu có kinh nghiệm của Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản JVNET nhưng lại chưa biết gì thì đừng lo lắng. Bởi trước khi phỏng vấn đơn hàng, các bạn sẽ được công ty đào tạo tay nghề một cách bài bản giúp bạn tự tin thi tuyển đơn hàng đã đăng ký.

6. Yêu cầu về chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

Chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản phụ thuộc vào đơn hàng mà người lao động lựa chọn: đơn hàng đi Nhật trong nhà xưởng hay đơn hàng ngoài nhà xưởng. Hay đơn hàng đi Nhật 1 năm hay 3 năm.
Thường thì những đơn hàng đi Nhật 1 năm và đơn hàng làm ngoài nhà xưởng sẽ có chi phí rẻ hơn đơn hàng 3 năm và đơn hàng làm trong nhà xưởng. 

Chi phí xuất khẩu lao động tại Nhật Bản có xu hướng giảm mạnh 

Để biết thông tin chi tiết từng khoản chi phí đi XKLĐ Nhật Bản, bạn hãy click xem ngay bài viết   Tổng chi phí đi xuất khẩu Nhật Bản là bao nhiêu, gồm khoản tiền gì ? 

7. Điều kiện đi thực tập sinh Nhật Bản về hồ sơ

Để hoàn tất hồ sơ thủ tục đi Nhật làm việc tại Công ty XKLĐ uy tín JVNET, người lao động cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ gồm:
– Sơ yếu lý lịch có dán ảnh và có xác nhận của xã – phường (01 bản)
– Giấy xác nhận dân sự của Công an xã (xác nhận không có tiền án, tiền sự) (01 bản)
– Photo công chứng CMND; giấy khai sinh ; sổ hộ khẩu, bằng tốt nghiệp (01 bản)
– Ảnh chụp 4×6 (nền trắng, áo sơ mi trắng – nam thắt cavat) (06 chiếc)

Người lao động có thể tham khảo chi tiết hồ sơ đi Nhật qua bài viết – Hồ sơ đi Nhật cần những gì?

8. Đỗ đơn hàng đã đăng ký

Khi lựa chọn được đơn hàng phù hợp, điều quan trọng người lao động cần phải làm đó là thi đỗ được đơn hàng đã đăng ký. Việc bạn đỗ đơn hàng ngay từ lần đầu tiên thi tuyển sẽ giúp cho quá trình đi Nhật của bạn đúng tiến độ hơn. 

 Chia sẻ : Kinh nghiệm phỏng vấn đơn hàng đi Nhật ĐỖ ngay lần đầu 

Công ty xklđ uy tín SUBARU liên tục tiếp nhận đơn hàng đi Nhật lương cao, chế độ tốt cho lao động 

9. Điều kiện xin Visa đi Nhật

Để xin được tư cách lưu trú và đỗ Visa đi Nhật, người lao động phải:
– Chưa từng tham gia chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản hay xin Visa vào Nhật Bản dưới mọi hình thức nào.
– Không mắc các tiền án, tiền sự hay đang bị truy cứu trách nhiệm hình sư theo quy định của pháp luật VN

10. Tham gia khóa đào tạo tiếng Nhật

Sau khi đỗ đơn hàng, người lao động sẽ phải tham gia khóa đào tạo tiếng Nhật trước khi xuất cảnh. Đây là điều kiện đi Nhật bắt buộc đối với bất kỳ lao động nào khi tham gia chương trình XKLĐ Nhật Bản. Mục đích của khóa đào tạo này nhằm giúp lao động sớm thích nghi với cuộc sống và công việc khi đi lao động Nhật cũng như tiếp nhận đầy đủ kỹ năng trong quá trình làm việc tại nơi sản xuất. Thời gian học tiếng dao động khoảng 4-6 tháng. Kết thúc khóa học, người lao động cần phải hiểu một cách cơ bản tiếng Nhật. 

Học tiếng Nhật là điều kiện đi Nhật bắt buộc của người lao động

Ngoài ra, xuất khẩu lao đông Nhật Bản cần những gì? Người lao động cần phải trang bị đầy đủ những kiến thức về phong tục tập quán, văn hóa, các quy tắc ứng xử, quy định pháp luật và cách thức sinh hoạt hàng ngày của người Nhật để có thể hòa nhập với cộng đồng và hoàn thành tốt chương trình thực tập. 
Hy vọng những nội dung trên đây đã giúp bạn trả lời được câu hỏi xuất khẩu lao đông Nhật Bản cần những gì hay điều kiện đi xuất khẩu Nhật Bản gồm những gì?. Trong quá trình tìm hiểu về chương trình này, nếu bạn còn bất kỳ băn khoăn hay thắc mắc gì. Xin vui lòng liên hệ trực tiếp với đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm của Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín JVNET  tư vấn chi tiết – nhanh – chính xác nhất.

]]>
https://subarujp.vn/10-dieu-kien-di-xuat-khau-lao-dong-nhat-ban-moi-nhat-2020/feed/ 0
NHỮNG ĐIỀU CÁC BẠN THỰC TẬP SINH TUYỆT ĐỐI ”KHÔNG NÊN” KHI LÀM VIỆC TẠI NHẬT BẢN. https://subarujp.vn/nhung-dieu-cac-ban-thuc-tap-sinh-tuyet-doi-khong-nen-khi-lam-viec-tai-nhat-ban/ https://subarujp.vn/nhung-dieu-cac-ban-thuc-tap-sinh-tuyet-doi-khong-nen-khi-lam-viec-tai-nhat-ban/#respond Mon, 20 Jul 2020 08:10:59 +0000 http://subarujp.vn/?p=2501 Read more]]> Khi đến sinh sống hoặc làm việc một quốc gia nào đó, chúng ta phải học cách ứng xử hàng ngày của người bản xứ để không trở thành một người mất lịch sự. Các bạn hãy cùng Công ty cổ phần SUBARU tìm hiểu những điều không nên làm khi sống tại Nhật, tránh mắc những sai lầm không đáng có nhé !

– Không đi bộ về phía bên phải
Chúng ta được biết đến văn hóa đi lại của người Nhật. Đến Nhật sinh sống và làm việc bạn sẽ thấy rằng tất cả người đi bộ đều đi phía bên trái, tương tự như vậy, đi thang cuốn bạn cũng sẽ thấy mọi người thường sẽ đứng ở bên phải, để dành một phần còn lại cho những người vội vã hoặc có việc gấp.

– Luôn đi vào vạch kẻ đường khi sang đường
Tuyệt đối tuân thủ luật giao thông khi đến Nhật, nếu vi phạm họ sẽ lớn giọng chê bai khi nhìn thấy một người đi ẩu, sang đường không đúng  quy định.

– Hút thuốc ngoài trời sẽ bị phạt
Đến Nhật chắc chắn bạn sẽ phải học hỏi văn hóa hút thuốc của người Nhật bởi các nhà hàng, quán bar hay các công ty Nhật vẫn cho phép nhân viên hút thuốc tuy nhiên ở hầu hết các thành phố bao gồm cả Toyko và Osaka, việc hút thuốc ngoài trời sẽ có thể bị phạt lên đến 50.000 yên (khoảng 8 triệu đồng), chỉ trừ một số góc phố cho phép hút thuốc lá.

– Không xả rác
Ở Việt Nam cũng như một số quốc gia khác bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những mẩu tàn thuốc hay túi bóng trên đường thì Nhật Bản lại không hề có. Những ánh mắt kinh ngạc không hướng tới những người có phong cách thời trang kỳ dị mà để nhìn chằm chằm vào người nhả bã kẹo trên phố. Bênh cạnh đó, ở Nhật người ta cũng chia rác thành các loại “cháy được và không cháy”. Vì vậy hãy phân loại rác trước khi cho vào thùng để giúp việc tiêu hủy, xử lý rác được dễ dàng hơn.

– Không chỉ tay vào người khác
Ở những nước khác việc chỉ tay vào ai đó là điều khá phổ biến ở các nước nhưng ở Nhật Bản thì nó bị coi là thô lỗ, ngay cả dùng đũa hay chân chỉ cũng vậy.

– Văn hóa xếp hàng
Học cách xếp hàng sẽ giúp bạn có được cái nhìn thiện cảm hơn từ những người dân bản địa, bởi sống tại đây bạn sẽ thấy rằng từ các thang cuốn đến xà lan, cửa hàng mọi người đều xếp hàng một cách rất trật tự. Thậm chí ga xe lửa hay tàu điện ngầm là nơi luôn đông đúc và đặc biệt trong giờ cao điểm buổi sáng nhưng người dân Nhật vẫn giữ cách cư xử đúng mực.

– Không gây ồn ào trên tàu điện ngầm
Ở Việt Nam, nhiều bạn có thói quen để chuông điện thoại to và nói chuyện, mở nhạc khi đi tàu hoặc xe buýt. Nhưng khi đến Nhật, các bạn phải thay đổi thói quen đó nhé. Bởi tại Nhật, nều làm như vậy là bạn đang làm phiền đến những người trên tàu. Đi tàu hỏa hay tàu điện, bạn có thể thoải mái tự do trang điểm, chơi điện tử, nhắn tin hay ngủ, miễn là không gây ồn ào. Và hãy nhớ là không bao giờ ăn uống trên tàu nhé.

Bên trong tàu điện ngầm ở Nhật Bản

– Ngồi bắt chéo chân
Không nên ngồi bắt chéo chân khi bạn sống ở Nhật Bản dù ở Việt Nam hay một số quốc gia khác được coi là bình thường và phong cách. Thay vào đó, hãy ngồi theo kiểu “seiza” (ngồi quỳ trên đầu gối), một cách ngồi truyền thống của người Nhật để có tư thế ngay ngắn.

– Quy tắc để giày dép
Khi đến nhà một người bạn Nhật hoặc bước vào công ty, bạn sẽ thấy một giá để giầy dép ở cửa ra vào. Như vậy bạn nên để giày hoặc dép của mình vào giá để giầy. Và mang dép đi trong nhà Một số ít người Nhật chỉ mang dép của mình trong trường hợp để đi trong nhà vệ sinh, do đó bạn nên lưu ý không nên đi giày, dép vào trong một ngôi nhà Nhật Bản

– Xì mũi nơi công cộng
Nếu đang bị cảm cúm hay sốt, bạn sẽ bị coi là bất lịch sự nếu không đeo khẩu trang khi ra đường. Tốt nhất bạn nên đi vào một nhà vệ sinh để làm điều đó. Người Nhật ghét xì mũi ở nơi công cộng, hoặc tệ hơn, nhìn thấy một người nào đó xì mũi trước mặt họ.

– Đúng hẹn, đúng giờ
Khi nói chuyện và làm việc với người Nhật chắc bạn cũng đã biết người Nhật rất giữ lời hứa khi đã đặt hẹn người khác họ sẽ không đến muộn hay hủy hẹn mà không báo trước.Nếu có việc khẩn cấp thì người Nhật sẽ báo cho bạn trước.Trong khi đó đối với người Việt thì khi trời mưa thì đó là lúc mà chúng ta có “cơ hội” để đến muộn hoặc hủy hẹn .

– Quy tắc sử dụng đũa khi ăn
Đối với người Việt thì việc gắp thức ăn cho người khác là thể hiện sự thân thiện,quý mến nhau nhưng ngược lại đối với người Nhật dùng đũa để trao thức ăn cho người bên cạnh được gọi là “Nối đũa” là một điều cấm kỵ bởi tại nơi hỏa táng hài cốt người quá cố hai người sẽ đồng thời dùng đũa chuyền như cho vào bình đựng di cốt.
Không được cắm đũa dựng đứng lên bát cơm bởi vì chỉ có trong đám tang người ta mới cắm đũa như vậy rồi để lên bàn thờ.

– Không được hái hoa Sakura
Sakura là biểu tượng của đất nước Nhật Bản, cánh hoa có màu sáng và sẽ rơi xuống đất sau vài ngày. Nếu bạn ngắt cánh hoa thì nó sẽ không thể rơi xuống theo đúng tự nhiên và phá vỡ vẻ đẹp tiềm ẩn của những bông hoa tuyệt vời này nên mọi người sẽ nghĩ bạn là một người thiếu văn hóa.

– Lưu ý khi tặng quà cho người Nhật
Không nên tặng mùi xoa cho bạn bè. Chỉ làm điều đó một khi bạn muốn cắt đứt quan hệ. Không được tùy tiện biếu trà cho người khác. Vì đây là lễ vật mà người Nhật đáp lễ sau khi cúng bái. Không được biếu giày dép, bít tất và quần áo lót cho cấp trên hoặc người lớp trên. Bằng không họ sẽ nghĩ là không kính trọng họ. Không tặng hoa cúc vàng vì hoa đó thường dùng cho đám ma.

]]>
https://subarujp.vn/nhung-dieu-cac-ban-thuc-tap-sinh-tuyet-doi-khong-nen-khi-lam-viec-tai-nhat-ban/feed/ 0
10 Bí Kíp chuẩn bị hành lý khi đi Nhật https://subarujp.vn/10-bi-kip-chuan-bi-hanh-ly-khi-di-nhat/ https://subarujp.vn/10-bi-kip-chuan-bi-hanh-ly-khi-di-nhat/#respond Mon, 20 Jul 2020 04:09:57 +0000 http://subarujp.vn/?p=2488 Read more]]> Nhật Bản được xem là điểm đến lí tưởng của nhiều Thực tập sinh, du học sinh Việt Nam khi đây là quốc gia phát triển hàng đầu châu Á. Để có một cuộc hành trình trọn vẹn tới đất nước hoa anh đào hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết được 10 bí kíp chuẩn bị khi đi Nhật nhé.

1. Quy định về đồ vật trong hành lý sang Nhật

1.1. Những đồ cấm mang theo khi đi máy bay sang Nhật

Mới đây Bộ Nông Lâm Thủy Sản Nhật Bản đã ra thông báo đối với những hành khách đến Nhật Bản về việc mang hành lý lên máy bay vào nước này. Cụ thể như sau:
  Kể từ ngày 1/07/2020, nếu muốn Nhật Bản thực tập sinh cần phải xuất trình giấy kiểm dịch của các loại thực phẩm, thức ăn, rau  củ sau:
–   Nộp giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật do chính phủ nước xuất khẩu cấp.
–   Tuân thủ việc kiểm tra kiểm dịch dựa trên Luật bảo vệ thực vật của Nhật Bản.
–   Trường hợp khách không xuất trình các giấy tờ nêu trên, toàn bộ thực phẩm sẽ bị tiêu hủy. Hành khách sẽ chịu phạt 1 triệu Yên Nhật (tương đương khoảng 200 triệu VND) hoặc bị phạt tù tối đa 03 năm.

Xem ngay: Phạt 1 triệu yên nếu mang thực phẩm chưa được kiểm định đến Nhật Bản

Ngoài ra những đồ cấm từ trước như sau:

  • Các loại chất nổ mang tính hủy diệt: bom, mìn, pháo,…
  • Các chất dễ gây cháy nổ: gas, cồn, xăng dầu, sơn,…
  • Các hóa chất độc hại, chất ăn mòn, lây nhiễm, oxy hóa,…
  • Cặp sách, túi, két, những thứ có thiết bị báo động,…
  • Những thứ bị cấm vận chuyển theo quy định của các vùng mà máy bay đi qua
  • Một số loại chất lỏng như sơn, thuốc độc.
  • Một số loại pin, bình ắc quy.
  • Một số đồ vật phát nhiệt như đèn pin, máy uốn tóc (trừ khi đã tháo pin)
  • Tất cả các loại chất lỏng trừ: Thuốc chữa bệnh (Ghi rõ họ tên, địa chỉ của bác sĩ và hành khách); Sữa, đồ ăn cho trẻ sơ sinh (Có trẻ sơ sinh cùng đi); Các loại đồ uống, rượu, nước hoa, mỹ phẩm,…mua tại các cửa hàng trong sân bay
Một số vật dụng tuyệt đối không được mang lên máy bay 

Để xem chi tiết những đồ bị cấm khi đi máy bay Nhật Bản đọc bài viết: Checklist những đồ cấm mang theo khi nhập cảnh Nhật Bản

1.2. Những loại chất lỏng được phép mang lên máy bay đi XKLĐ Nhật

Các chất lỏng khi mang lên máy bay phải được đựng trong những bình thuỷ tinh, đóng kín. Những chất lỏng có thể mang theo gồm:
– Thuốc chữa bệnh phải ghi rõ họ tên, địa chỉ của bác sĩ và hành khách.
– Sữa, đồ ăn cho trẻ sơ sinh phải có trẻ sơ sinh cùng đi.
– Các chất lỏng khác như nước hoa, rượu,…. mua tại các cửa hàng miễn thuế ở sân bay

Lưu ý:
– TTS không được mang quá 1 lít chất lỏng theo người và hành lý xách tay.
– Dung tích chai lọ, bình chứa không quá 100ml và phải đóng kín.
– Chất lỏng mua trong khu cách ly trên máy bay được mang theo không giới hạn dung tích nhưng phải được để trong túi nhựa an ninh dán kín.

Để biết chi tiết về quy định mang hành lý đi nhật bạn nên tìm hiểu thêm bài viết: Những quy định về mang hành lý khi lên máy bay mà chắc chắn bạn phải biết

1.3. Những đồ vật bị hạn chế mang theo trong đồ hành lý xách tay

– Những vật dụng sở hữu của hành khách có thể được coi như vũ khí hoặc những vật dụng nguy hiểm bao gồm: Các loại dao, gươm, kiếm, dùi cui, dao cạo, kéo các loại, búa kìm, kim khâu, gậy thể thao…
– Pin ắc quy trừ trường hộp dùng cho các thiết bị mang theo sử dụng cá nhân như: đồng hồ máy tính, máy ảnh, máy quay, điện thoại, máy tính xách tay và các thiết bị tương tự. Pin lithium hoặc lithium ion với công suất từ 100WH đến 160WH được mang đến 02 cái và phải đóng gói riêng đảm bảo không xảy ra đoản mạch. 
– Các vật chất khác bị hạn chế vận chuyển theo các quy định hiện hành của các quốc gia và lãnh thổ mà tàu bay bay đi, bay đến hoặc bay qua.

1.4. Các thứ bị hạn chế vận chuyển theo đường ký gửi

  • Những vật dễ vỡ như: bình thuỷ tinh, đồ sành sứ,…
  • Những thứ khác có mùi đặc trưng, gây khó chịu sẽ không được vận chuyển nếu không đóng kín, đảm bảo không có mùi ra bên ngoài, tối đa là 3 lít hoặc 3kg chất lỏng và 0,5kg đối với các đồ khác.
  • Các đồ điện tử như: máy ảnh, ipad, laptop,…
  • Những đồ giá trị như: tiền bạc, giấy tờ nhà đất, hợp đồng đàm phán, trang sức cá nhân,…
  • Các vật khác theo quy định của các quốc gia, vùng lãnh thổ mà máy bay bay qua.

1.5. Đi xuất khẩu lao động tại Nhật, Thực tập sinh nên mang những gì ?

Đây là câu hỏi nhận được sự quan tâm đặc biệt của người lao động khi chuẩn bị đồ đi Nhật. Bởi thực tập sinh chỉ được mang hành lý theo số cân quy định của hãng hàng không. Do đó, bạn cần phải suy nghĩ, cân nhắc nên mang những đồ dùng cần thiết nhất. Cụ thể như sau:

  • Giấy tờ quan trọng: Hộ chiếu, vé máy bay. Ngoài ra, đối với một số nghiệp đoàn sẽ yêu cầu mang thêm những loại giấy tờ như CMT photo công chứng , hộ khẩu photo công chứng, …
  • Đồ dùng cá nhân: quần áo, giày dép, mũ len, khăn len, dao cạo râu, một ít thuốc chữa bệnh, dầu gội, sữa tắm, …
  • Đồ ăn: mỳ tôm, lương khô,…
  • Ảnh thẻ: Bạn cần chuẩn bị một ít ảnh thẻ kích cỡ các loại: 3×4 Ảnh chụp nền trắng, áo sáng màu có cổ, Nam – thắt cavat.
  • Tiền yên Nhật

– Với các bạn sang Nhật theo diện TTS thì nên mang theo ít tiền để chi phí sinh hoạt, ăn uống trong tháng đầu vì nhiều cty Nhật sẽ trả lương cho bạn từ tháng thứ 2, tháng đầu nghiệp đoàn hỗ trợ 5-6 man nên TTS nên mang theo khoảng 50.000 yên-100.000 Yên Nhật 
– Đối với các bạn du học sinh thì thời gian đầu bạn phải làm quen, đi phỏng vấn xin việc nên chưa chắc đã có việc ngay vì vậy các bạn nên mang theo khoảng 100.000 Yên- 150.000 Yên.

>>> Có được mang nước mắm sang Nhật không?

Trả lời: Các bạn sang Nhật Bản vẫn có thể được phép mang nước mắm sang. Tuy nhiên bạn nên để trong hành lý kí gửi, được bọc quấn cẩn thận bằng màng bọc thực phẩm

>>> Có được mang thuốc lá sang Nhật không?

Trả lời: Có thể mang theo. Tuy nhiên, tránh trường hợp bị hải quan thu giữ bạn không nên mang nhiều. Hơn nữa tại Nhật có nhiều nơi công cộng cấm hút thuốc lá, thuốc lá tại Nhật cũng không đắt lắm khoảng 400 yên/ bao
>>> Những điều thực tập sinh BẮT BUỘC phải nhớ khi sử dụng thuốc lá Nhật Bản

Giá một bao thuốc ở Nhật thông thường (đã tính thuế) vào khoảng 460 Yên (tương đương khoảng 92,000 VND)

>>> Có được mang hạt giống, hoa quả sang Nhật không?

Trả lời: Đặc biệt, từ ngày 1/07/2020 để bảo vệ ngành nông nghiệp nước nhà khỏi dịch bệnh và tránh mua bán bất hợp pháp, Nhật Bản đã cấm tất cả các loại thực phẩm, thức ăn, rau  củ nhập cảnh vào Nhật nếu chưa được kiểm dịch. Do đó bạn không nên mang những sản phẩm này kể cả đồ khô, hoa quả sấy

>>> Có được mang chà bông sang nhật không?

Trả lời: Không, bởi chà bông, ruốc nằm trong danh sách các loại thực phẩm từ thịt đã qua chế biến và bị cấm nhập cảnh vào Nhật Bản

Các loại chà bông, thịt bò khô, gà khô,… đều không mang sang Nhật được

>>> Có được mang mì tôm, tương ớt sang Nhật không?

Trả lời: Giống như các sản phẩm đóng gói bao bì được kiểm duyệt khác bạn vẫn có thể mang mì tôm, tương ớt sang Nhật bạn nhé!

2. Đi Nhật Bản TTS được mang bao nhiêu kg hành lý?

Thường thì mang lên máy bay, hành lý được chia làm hai loại:
– Hành lý xách tay (hand/cabin luggage)
– Hành lý ký gửi (checked luggage).

Trong đó Hành lý xách tay là:
– Là đồ bạn mang theo bên mình khi lên máy bay và để ở hộp đồ phía trên đầu bạn, dưới gầm ghế hoặc cầm trên người.
– Cân nặng: về quy định không được quá 7kg nhưng bạn có thể mang > 10kg nếu đóng gói gọn gàng.
– Kích thước: không vượt quá 56 cm với chiều cao, 36 cm với chiều rộng, 23 cm với chiều sâu.

Hành lý ký gửi:
– Thường là đồ nặng, bạn không được phép mang lên khoang mà phải gửi khi làm thủ tục check in.
– Cân nặng: Tùy theo loại vé mà bạn có thể gửi từ 20 đến 40 kg.
– Kích thước: Chiều cao không vượt quá 81cm, chiều rộng 119 cm, chiều sâu  119 cm.

Khi đóng gói hành lý đi XKLĐ, du học Nhật Bản bạn cầnkiểm tra số ký mang theo khi mua vé. Nếu mang chất lỏng, dao kéo thì bạn phải để trong hành lý ký gửi vì lý do an ninh.
Thông thường hành lý kí gửi TTS sẽ là 40 kg nên bạn phải chia ra làm 2 kiện và mỗi kiện không được phép nặng quá 30kg tránh trường hợp ra sân bay phải tháo ra kiểm tra đóng khối lượng lớn sẽ rất tốn thời gian.
Đối với hành lý sách tay quy định 7kg nhưng bạn có thể mang hơn >10kg với điều kiện nhìn phải gọn gàng nếu không các bạn sẽ bị nhân viên sân bay cho lên cân. Bạn nên dùng 1 túi để những vật nhỏ, nặng và đeo 1 balo nhỏ gọn. Làm tốt bạn có thể mang đc 10-13kg

3. Những kinh nghiệm khi mang hành lý sang Nhật

Du học sinh, thực tập sinh lưu ý khi mang hành lý sang Nhật
– Để đóng gói hành lý được tốt, du học sinh và thực tập sinh nên chuẩn bị cho mình một vali kéo chắc chắn, 1 ba lô, 1 túi xách tay đeo qua người (đựng các giấy tờ).
– Nhớ cân hành lý trước khi bay để tránh trường hợp ra sân bay bị bắt để lại đồ hay phải đóng mức phí cao khi quá số cân quy định.
– Nếu đi vào mùa lạnh bạn còn có thể mang đc vài cái áo khoác và quần trên người tuỳ cách bố trí. Tuy nhiên cũng không nên mang nhiều vì mua quần áo bởi tại Nhật quần áo cũng rẻ, rất ấm, nhẹ hơn, chống lạnh tốt hơn Việt Nam
– Những đồ dễ vỡ nên xếp ở giữa lớp quần áo: Nếu như bạn mang theo đồ đạc dễ vỡ thì nên đặt chúng ở giữa lớp quần áo để tránh va đập, rất dễ vỡ.

– Những đồ có giá trị, đồ điện tử luôn để trong hành lý xách tay mang theo người.
– Nếu mang theo chất lỏng, dao kéo… nên cho vào hành lý ký gửi vì lý do an ninh.
– Đối với hành lý xách tay nên sử dụng balô thay vì va ly vì nó thường nặng, chiếm trọng lượng của hành lý.
– Khi nhập cảnh Nhật Bản, bạn sẽ được phát 1 tờ khai hải quan, bạn cần điền chính xác và trung thực những thứ mang theo trong hành lý. Nếu phát hiện mang thực phẩm cấm mà không khai báo, bạn có thể bị phạt, bị tịch thu thậm chí bị giam giữ khá phiền phức.
– Đối với các loại thuốc như cảm cúm cảm cúm (ngoại trừ thuốc kích thích,ma tuý,…) các bạn được phép đem sang Nhật với số lượng ít.
Tham khảo thêm: Để không bị mất hành lý tại sân bay- Những điều thực tập sinh cần biết

Trên đây là những bí kíp giúp bạn chuẩn bị hành lý đầy đủ khi đến Nhật. Để tránh những phiền phức không đáng có trong khi làm thủ tục nhập cảnh, bạn nên cân nhắc kỹ, tốt nhất không nên mang theo những thứ có trong danh mục cấm của Nhật Bản. Chúc bạn có chuyến đi thành công!

]]>
https://subarujp.vn/10-bi-kip-chuan-bi-hanh-ly-khi-di-nhat/feed/ 0
Chi phí đi Nhật Bản 2020 thực tế là bao nhiêu, gồm những khoản gì? https://subarujp.vn/chi-phi-di-nhat-ban-2020-thuc-te-la-bao-nhieu-gom-nhung-khoan-gi/ Thu, 26 Mar 2020 15:36:12 +0000 http://localhost/subaru/?p=2248 Read more]]> Chi phí đi Nhật 2020 là bao nhiêu? Chi phí đi xkld Nhật Bản hay Chi phí đi xuất khẩu Nhật Bản gồm những khoản gì? Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản hết bao nhiêu tiền?…Đây luôn là những vấn đề nhận được sự quan tâm đặc biệt của lao động Việt khi tìm hiểu về chương trình xuất khẩu lao động Nhật. Để hiểu rõ hơn về chi phí đi xuất khẩu Nhật, bạn hãy đọc ngay nội dung bài viết dưới đây. 

 

Chi phí đi xuất khẩu Nhật Bản là bao nhiêu ? Luôn nhận sự quan tâm đặc biệt của nhiều lao động

Chi phí đi Nhật là bao nhiêu ? Chi phí đi xkld Nhật Bản gồm những khoản gì?

Do phần lớn các ứng viên đăng ký tham gia chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản đều đến từ các vùng nông thôn của Việt Nam, công nhân có thu nhập thấp, không ổn định,… Nên điều kiện về kinh tế hạn hẹp. Đối với họ, chi phí đi lao động Nhật Bản là một khoản tiền rất lớn. Để chuẩn bị đủ chi phí đi Nhật làm việc là điều không dễ dàng gì?

Chính vì vậy,  trước  khi quyết định đăng ký đi Nhật ở bất kỳ trung tâm hay công ty xuất khẩu lao động nào. Người lao động cần phải tìm hiểu thật kỹ tất cả các khoản chi phí đi Nhật. Dưới đây là những khoản chi phí đi xkld Nhật Bản mà người lao động cần phải nộp khi đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản.

xuất khẩu lao động Nhật Bản JVNET xuất khẩu lao động Nhật Bản JVNETCập nhật ngayTất cả THAY ĐỔI mới nhất về chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản năm 2020

1. Chi phí khám sức khỏe đi nước ngoài

Khám sức khỏe đi Nhật là điều kiện bắt buộc đối với mọi lao động khi đăng ký đi Nhật làm việc. Mục đích của việc này là tuyển chọn ra những lao động có sức khỏe tốt, đáp ứng yêu cầu công việc tại các xí nghiệp, công ty ở Nhật.

]]>
Nghiêm túc thực hiện phòng chống dịch bệnh Virus Corona (Covid-19) https://subarujp.vn/nghiem-tuc-thuc-hien-phong-chong-dich-benh-virus-corona-covid-19/ Thu, 26 Mar 2020 15:32:03 +0000 http://localhost/subaru/?p=2245 Read more]]> Các bạn thực tập sinh thân mến,

Trong thời gian vừa qua, việc phòng chống sự lây lan của dịch bệnh Corona (Covid-19) không chỉ là trách nhiệm riêng một ai mà đó là nhiệm vụ trách nhiệm của toàn xã hội. Các quốc gia trên thế giới đang rất nỗ lực thực hiện những biện pháp tốt nhất để cùng nhau ngăn chặn sự phát tán của loại Virus này. Tổ chức Y tế thế giới đã đưa ra lời cảnh báo nghiêm trọng về sự lây nhiễm của chủng Virus Corona đang ngày càng gia tăng có diễn biến phức tạp.

JVNET ngăn chặn Virus corona covid-19

Một số quốc gia đã nâng mức cảnh báo khẩn cấp với dịch COVID-19

Để đảm bảo sức khỏe an toàn cho các bạn thực tập sinh cũng như mọi người trong cùng công ty, xí nghiệp cũng như cộng đồng các bạn đang sống và làm việc, công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản SUBARU gửi tới các bạn thông báo này và đề nghị các bạn nghiêm túc thực hiện các việc sau :

– Tuân thủ tuyệt đối Nội quy, quy định của công ty, xí nghiệp về các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid- 19.

– Không đến các nơi , các vùng có dịch.

– Hạn chế ra ngoài, Tránh những nơi có đông người tập trung ( Lễ hội , tụ tập ăn uống ,  hội hè v.v…)

– Luôn có ý thức giữ gìn sức khỏe cho bản thân cũng như ý thức bảo vệ cho đồng nghiệp, cộng đồng.

– Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc nước rửa tay. Đặc biệt phải rửa tay sạch trước và sau khi làm việc, trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.

]]>